An Khang Villa - Nơi khẳng định đẳng cấp

Chuẩn đô thị xanh Zero Energy khu vực phía Tây Hà Nội

Chi tiết

Tìm kiếm căn hộ

Thursday, 28 January 2016

Hướng dẫn thủ tục vay gói 30000 tỷ hỗ trợ vay mua nhà Dự Án và Giải đáp những thắc mắc về gói vay...

      Hiện nay với gói hỗ trợ vay vốn Ngân Hàng gói 30.000 Tỷ dùng để mua nhà và sửa chữa là hết sức ưu đãi. Tuy nhiên do nhiều người còn chưa hiểu đầy đủ chi tiết về gói vay này nên  việc giải ngân của gói Vay 30k Tỷ này chưa được nhiều. Một phần là chưa có nhiều dự án thực sự đáp ứng được điều kiện quy định của gói vay 30k tỷ này. Phần nữa cũng là do phần đông khách hàng đều nghĩ rằng việc vay vốn 30.000 tỷ này sẽ rất nhiều thủ tục, phức tạp và khó tiếp cận. Thực ra việc tiếp cận gói vay 30000 tỷ này hoàn toàn rõ ràng, minh bạch. Vì thế khách hàng vay vốn gói 30 nghìn tỷ sẽ tận dụng được rất nhiều ưu thế của gói vay này như: Lãi Suất chỉ là 5%/năm và duy trì đến 15 năm. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc giúp bạn hiểu chi tiết về 30 nghìn Tỷ của Chính Phủ: 

Hỏi: Gói vay vốn Ngân Hàng 30000 tỷ này được ban hành khi nào và theo quyết định nào?

Trả Lời: 

- Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 về giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thông tư số 07/2013/TT-BXD về hướng dẫn việc xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 07/01/2013 của Chính phủ và thông tư số 18/2013/TT-BXD về sửa đổi bổ sung một số điều thông tư 07/2013/TT-BXD.

Hỏi: Những dự án như thế nào thì được hỗ trợ vay vốn gói 30k tỷ của ngân hàng?

Trả lời: Trước ngày 18/11/2014 thì chính phủ quy định:

- Những căn hộ (Nhà ở) thuộc các dự án nhà ở xã hội được chính phủ phê duyệt.

- Những căn hộ (Nhà ở) thương mại nhưng có diện tích nhỏ hơn 70m2 và có giá bán dưới 15 triệu/m2 (Đã bao gồm VAT).

Tuy nhiên sau ngày 18/11/2014 thì Thông Tư số 32 của Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam (viết tắt là: Số 32/2014/TT - NHNN) thì:

- Những căn hộ (Nhà ở) thuộc các dự án nhà ở xã hội được chính phủ phê duyệt.

- Những căn hộ (Nhà ở) thương mại nhưng có tổng giá trị căn hộ nhỏ hơn 1,050 Tỷ (Đã bao gồm VAT + 2% Kinh phí bảo trì).

Hỏi: Những đối tượng như thế nào thì sẽ vay được gói 30k tỷ này?

Trả lời: Theo quy định thì đối tượng vay gói 30000 tỷ mua nhà dự án sẽ được chia làm 2 đối tượng chính:

- Đối tượng 1: Cán bộ, nhân viên công chức thuộc các cơ quan chính phủ, các tổ chức chính trị xã hội, các đơn vị công lập, các lực lượng vũ trang.. hưởng lương từ ngân sách nhà nước.

+,Thủ tục vay thì cần có xác nhận của đơn vị công tác về việc chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng diện tích nhỏ dưới 8m2/người.

+, Khách hàng là đối tượng này thì sẽ được vay tối đa  80% giá trị của căn hộ.

- Đối tượng 2: Là người có thu nhập thấp thuộc các đơn vị ngoài công lập, các hợp tác xã kinh tế, người nghỉ lao động theo chế độ, người kinh doanh tự do, hộ kinh doanh cá thể..

+, Đối với Khách Hàng mua nhà có Hộ Khẩu tại nơi có dự án: Khách Hàng cần có giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đăng ký hộ khẩu, về việc chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng dưới 8m2/người.

+, Đối với Khác Hàng mà có KT3(Đăng kí tạm trú dài hạn) tại nơi có dự án: Khách Hàng ngoài giấy xác nhận của chính quyền địa phương nơi đăng ký KT3 về việc chưa có nhà ở  thì cần phải có Đóng Bảo Hiểm Xã Hội ít nhất là 12 tháng(Không bắt buộc phải liên tục).

+, Khách hàng là đối tượng 2 này thì sẽ được vay tối đa 70% giá trị của căn hộ.

Hỏi: Để vay mua nhà tại dự án thì tôi cần chứng minh thu nhập như thế nào?

Trả lời:

- Sau khi có thông tư số 32 của Ngân Hàng Nhà Nước thì khách hàng có thu nhập càng cao thì càng tốt. Đặc biệt là trả lương qua tài khoản ngân hàng thì thủ tục làm hồ sơ sẽ rất nhanh.

Hỏi: Thời hạn vay tối đa của gói 30k tỷ này là bao nhiêu?

Trả Lời: 

        - Tối đa là 15 Năm( 180 Tháng).

Hỏi: Phương thức trả lãi và lãi suất của Ngân Hàng là bao nhiêu?

Trả lời: Theo quy định của chính phủ thì sẽ được quy định như sau: 

- Lãi suất hiện tại là: 5% và không vượt quá 6% trong suốt thời hạn vay. 

- Phương án trả: Thông thường ngân hàng hay đưa ra 2 phương án như sau :

+, Phương án 1: Gốc cố định, lãi giảm trừ. Điều này có nghĩa là người vay sẽ cùng ngân hàng thỏa thuận một mức chi trả cả gốc lẫn lãi theo mức mà người vay đăng ký trước với số tiền trả gốc là cố định, liên tục trong nhiều tháng. Còn phần lãi sẽ tính theo giá trị tiền vay (tùy theo đợt huy động vốn của chủ đầu tư). Khi nào yêu cầu rót vốn và thực hiện vay tiền thì mới tính lãi suất.

+, Phương án 2: Trả lãi và gốc san đều hàng tháng. Theo phương án này, ngân hàng sẽ chia đều tổng gốc và lãi cho các tháng và người vay sẽ liên tục trả tiền theo một mức cố định cho tới khi hết nợ. Lãi suất sẽ giảm dần theo các lần trả nợ của Khách Hàng.

=> Thường thì khách hàng và Ngân Hàng chọn Phương Án 2. Vì nó giúp khách hàng chủ động được việc trả lãi và gốc hàng tháng.

Dongtien-hangthang-30K-Ty

Số tiền phải đóng hàng tháng lúc dư nợ cao nhất(735 Triệu)

=> Số tiền hàng tháng nộp cho Ngân Hàng = (Tiền Gốc) 4,083 Triệu + (Tiền Lãi) 3,062 Triệu = 7,145 Triệu.

Hỏi: Nếu thanh toán trước thời hạn vay thì có bị phạt tiền trả trước hạn hay không? Và có thì là bao nhiêu tiền?

Trả lời:

- Đối với gói vay 30000 tỷ của chính phủ này thì điểm cực kì đặc biệt ưu đãi đó là: khách hàng vay vốn có nhu cầu thanh toán trước hạn thì hoàn toàn được tạo điệu kiện. Và không bị phạt bất kì khoản phí trả nợ trước hạn nào cả.

 

Mọi thắc mắc và nhu cầu tư vấn vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 0902.17.03.99

Các bài viết khác

'Thành phố đảo Hoàng Gia' của Vinhomes: Sở hữu bãi tắm nước biển riêng ngay sau nhà

Công ty CP Vinhomes hôm nay (15.3) chính thức ra mắt dự án "Thành phố đảo Hoàng Gia" - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố. → Chi tiết


bất động sản, ngân hàng, thị trường

Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị, đánh thuế cao với hành vi đầu cơ, găm đất hay lướt sóng để hạ giá bất động sản. → Chi tiết


Đầu Tư kênh nào thì hiệu quả

Cuối năm, nhà đầu tư sẽ có nhiều cơ hội khi nắm tiền mặt trong tay nhưng đầu tư vào đâu để sinh lợi đang là vấn đề không đơn giản → Chi tiết


Hà Nội sẽ xây nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây

Tại cuộc gặp gỡ đầu xuân với giới văn nghệ sĩ trí thức Thủ đô sáng 18/2, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới thành phố sẽ xây dựng nhà hát Opera tiêu chuẩn thế giới ở Hồ Tây và nghiên cứu khôi phục “tháp Effel nằm ngang của Việt Nam” là cầu Long Biên... → Chi tiết


Căn hộ nổi bật

Dự án nổi bật